แวะเก็บความสุข ที่เกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 24/9/2558  10:45 น.

โอ๊ยยยย~ เหนื่อยครับเหนื่อย วันนี้ผมต้องถ่อสังขารมาดูงานถึงจังหวัดตราด ให้ตายสิวันนี้วันหยุดแท้ๆ ทั้งๆ ที่วันหยุดก็มีแค่วันเดียวท่านเจ้านายที่เคารพก็ยังสั่งให้ผมออกมาเรื่องงาน แถมยังไม่ให้โบนัสอีก คิดแล้วปวดตับตลับเมตร แต่เอ๊ะ!!...ที่จังหวัดตราดก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะนี่นา ผมน่าจะถือโอกาสนี้มาพักผ่อนซะ อ๋อ…ใช่สิที่ตราดก็มี ทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ว่ากันว่าสวยอย่างกับทะเลอันดามัน แทแด๊~ ใช่แล้วล่ะครับที่นั่นคือ “เกาะกูด”

ฮู้ววววว~ เหนื่อยสังขารมากมายกับการขับรถ พอผมไปดูงานเสร็จ ผมก็รีบบึ่งไปที่เกาะกูดทันที แต่นอกจากการขับรถแล้วผมยังต้องมาต่อเรืออีกต่างหาก สงสัยคงจะต้องนอนค้างที่เกาะกูดซักคืนแล้วล่ะครับ พักผ่อนให้เต็มที่แล้วค่อยกลับไปลุยกับวันทำงานที่แสนโหดร้ายกระต่ายบินต่อไป เอาล่ะครับผมก็ได้ผ่านการเดินทางที่แสนอ่อนล้ามาแล้วเรียบร้อย บัดนี้ผมได้ถึงเกาะกูดโดยสวัสดีภาพแล้ว เฮ้!!! ถึงซักที ที่นี้ก็จะได้พักผ่อนแบบจริงจังแล้วล่ะ ผมขอเรียกทริปเกาะกูดนี้ว่า “ทริปเก็บความสุข” แล้วกันครับ ก็แหม ผมตรากตรำทำงานจนถึงวันหยุด พอถึงวันหยุดก็โดนใช้ให้มาทำงาน ชีวิตมนุษย์ออฟฟิศมันน่าเศร้า ผมเริ่มการเก็บความสุขบนเกาะกูดด้วยการไปหาที่พักดีๆ ซักที่ นอนพักผ่อน กินอาหารให้อิ่มก่อนแล้วกันครับ ผมเดินหาที่พักอยู่สักครู่ก็เจอรักแรกพบล่ะครับ ที่นั่นคือที่พักเกาะกูดหรูอย่าง “เวนดี้ เดอะพลู รีสอร์ท”

เวนดี้ เดอะพลู รีสอร์ท เป็นที่พักเกาะกูดที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นวินเทจ  ให้บรรยากาศแบบงานศิลปะชิ้นเอกในหอศิลป์ รอบข้างถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ร่มรื่น และดูอบอุ่นน่าค้นหา และที่พิเศษสุดๆ คือห้องพักแบบ Pool Access ที่เปิดกว้างให้เห็นทัศนียภาพของท้องทะเลที่สวยงาม อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้ลงไปดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก จัดว่าเป็นรีสอร์ทที่มีสไตล์ที่เก๋และมีบรรยากาศที่ดี เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากอีกที่หนึ่งเลยล่ะครับ

เมื่อผมได้ใช้เวลาไปกับการพักผ่อนในที่พักเกาะกูดแล้ว ผมก็ขอออกมาสัมผัสท้องทะเลที่เกาะกูดแบบใกล้ๆ ผมเดินออกมาที่หน้าหาดคลองเจ้าหรือจะเรียกว่าออกจากห้องปุ๊บก็ถึงปั๊บล่ะครับ หาดคลองเจ้าแห่งเกาะกูดมีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การนอนอาบแดดเคล้าเสียงคลื่นในตอนบ่าย เพราะบรรยากาศแบบนี้นี่แหละครับที่นี่จึงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินอนอาบแดดเงียบๆ กับในพรึ่บ ผมก็เดินต่อไปเรื่อยๆ จนถึงมุมที่มีร่มไม้คุ้มแดดให้ผมได้ ผมล้มตัวลงบนหาดขาวผุดผ่องที่ทอดยาว นั่งมองดูท้องทะเลสีครามกว้างใหญ่ ท้องฟ้าวันนี้ดูสดใสเช่นทุกวัน มีนก มีก้อนเมฆสวยล่องลอยบนฟ้าไกล แสงของพระอาทิตย์ที่สาดส่องลงมายังน้ำทะเล ทำให้น้ำทะเลมีแสงเปล่งประกายระยิบระยับดั่งอัญมณี ทิวเขาสูงที่เป็นดั่งฉากหลังของท้องทะเลก็สวยงามไม่ต่างจากภาพวาดของศิลปินชื่อดังเลย ผมจึงไม่รอช้าที่จะลงไปสัมผัสกับน้ำทะเลใสๆ มาเที่ยวถึงเกาะกูดทั้งที ไม่ลงทะเลก็เท่ากับมาไม่ถึงล่ะครับ

เมื่อผมได้เดินลงสู้ท้องทะเลสวยที่กว้าง ทรายที่ใต้น้ำคลุ้งกระจายอยู่ใต้ฝ่าเท้าของผม สายน้ำเย็นชุ่มฉ่ำ กลิ่นไอท้องทะเลแห่งเกาะกูดคละคลุ้งอยู่ในหัวสมอง เมื่อมองผ่านสายน้ำลงไปจะเห็นแนวปะการังเล็กๆ ที่ใต้น้ำ สีสันสวยงาม ทั้งๆ ที่ผมยังอยู่ในจุดที่น้ำตื้นแท้ๆ มันบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลที่เกาะกูดได้เป็นอย่างดี การที่ผมได้มีความบังเอิญ ที่ดูเหมือนตั้งใจมาเที่ยวเกาะกูดครั้งนี้ มันทำให้ผมได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ผมได้มาพักผ่อนอย่างสบายใจในวันที่โดนใช้ออกมาทำงาน และผมขอยกให้ทริปเกาะกูดนี้ เป็นทริปที่ผมได้มาเก็บความสุขอย่างแท้จริง ผมได้พาร่างกายที่เหนื่อยล้ากลับคืนสู่ท้องทะเลและธรรมชาติ ทำให้ร่างกายผมได้รีบูทส์จนเฟรชอย่างเต็มที่ ตอนนี้ผมพร้อมที่จะไปผจญกับเจ้านายที่น่ารักในออฟฟิศแล้วล่ะครับ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้านาย หากไม่มีท่านที่ใช้ผมออกมาจังหวัดตราด ผมคงไม่ได้มาเที่ยวเกาะกูด ผมมีความสุขกับทริปนี้มากครับท่านเจ้านาย ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ