หาดทรายสวย น้ำทะเลใส ไปเกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 2/10/2558  14:06 น.

โอ้ยยยย~ อยากไปทะเลจังเล้ยยยยย…แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนดีล่ะค่ะ ไปทะเลมาจนแทบจะทั่วประเทศไทย อุ๊ย!!...จริงสิลืมเกาะกูดไปได้ยังไงเนอะ เกาะกูดสุดยอดท้องทะเลที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “อันดามันแห่งทะเลวันออก” แค่ลองนั่งคิดภาพทะเลที่มีน้ำใสสะอาด หาดทรายสวย แค่นี้ก็อินกับบรรยากาศแล้วล่ะค่ะ แล้วแบบนี้จะพลาดไปไม่เที่ยวเกาะกูดได้ยังไง อยากรู้ว่าสวยแค่ไหนก็ต้องไปเห็นของจริงสิ จริงมั๊ยล่ะคะ?

เนื่องจากฉันได้เรียนสาขามโนศาสตร์ เอกการเพ้อเจ้อ มันเลยทำให้ฉันจิตใจล่องลอยไปถึงเกาะกูด และวาดภาพท้องทะเลในฝันไว้อลังการพอตัว และแล้วฉันก็เดินทางมาถึงเกาะกูดในฝัน ฮัลโหลลลล~ เกาะกูด สบายดีม๊ายยยยย…ฮ่าๆๆ ฉันเชื่อว่าคนรอบข้างต้องว่าฉันบ้าแน่นอน เอาล่ะๆ เลิกเวิ้นเว้อแล้วเข้าที่พัก หาที่หลับที่นอนกันก่อนเพราะตอนนี้ก็มืดค่ำมากแล้ว อ่อ…ลืมบอกไปนิดหน่อยค่ะ ฉันเดินทางมาเที่ยวเกาะกูดในคืนวันศุกร์ตอนเย็นค่ะ เลิกเรียนปุ๊บก็กลับไปขนของที่บ้านปั๊บ แล้วรีบตรงมาจังหวัดตราดทันที และยังไม่พอฉันยังต้องมานั่งจ๊อกหงอยรอเรืออีกเกือบๆ ชั่วโมง เพื่อข้ามมาที่เกาะกูด จัดเป็นการเดินทางที่ยาวนานและทุลักทุเลพอควร ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ จนมาถึงเกาะกูดประมาณ 5 ชั่วโมง ยาวนานพอมั๊ยล่ะคะ เล่นเอาปวดเมื่อยใช่ย่อย เลิกบ่นแล้วไปหาที่พักกันต่อดีกว่า เดินต๊อกๆๆ มาได้ซักพักก็มาจ๊ะเอ๋กับที่พักถูกใจ และที่นี่ก็คือ “สีฟ้า รีสอร์ท เกาะกูด” จริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่ารีสอร์ทหรือตู้คอนเทนเนอร์ดีนะคะ เพราะอะไรเหรอ ก็เพราะรีสอร์ทนี้ถูกทำจากตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งอยู่ริมหาดตะเภาะบนเกาะกูด มีการแต่งแต้มสีสันห้องพักเป็นสีฟ้าครามสดใส เมื่อมองออกไปทางหน้าต่างกระจกใสก็จะเห็นวิวทะเลชัดแจ๋วแจ่มแจ้งเลยล่ะค่ะ จัดว่าเป็นรีสอร์ทที่มีสไตล์ เก๋ไก๋ และราคาโดนใจวัยรุ่นล่ะค่ะ

เมื่อฉันได้นอนหลับพักผ่อนเก็บแรงไปแล้วเมื่อคืน ฉันก็ตื่นมาพร้อมๆกับดวงตะวันที่ส่องแสงแรงกล้าแต่เช้าตรู่ อู้หู~ มันคงร้อนไม่ใช่เล่นๆ ฮ่าๆๆ ก็อากาศประเทศไทยนี่ค่ะ ไม่ต่างจากทะเลทรายซักเท่าไหร่ แต่ช่างเถอะค่ะเราออกไปเดินเล่นริมหาดตะเภาแห่งเกาะกูดที่สวยงามกันดีกว่า อรุณสวัสดิ์เกาะกูด ยู้ฮูววววว~ ท้องทะเลที่นี่เป็นสีครามสวยสะอาดและน้ำใสมากๆ จนมองเห็นผืนทรายใต้น้ำเลยล่ะค่ะ หาดทรายที่นี่ก็ข๊าวขาว สะอ๊าดสะอาด และอุ่นนุ่มน่านอนน่าสัมผัส แสงแดดที่ดูเหมือนจะแรงก็แรงจริงๆ นั่นแหละค่ะ ฮ่าๆๆ แต่เดี๋ยวก่อนถ้าเราลงไปสัมผัสกับน้ำทะเลเย็นๆ ล่ะก็ความร้อนนั้นจะมลายหายไป ไม่เชื่อไปลองได้

เฮ้!!! ตอนนี้ฉันได้อยู่ในน้ำทะเลใสๆ บนเกาะกูดแล้วล่ะ น้ำทะเลเย็นเฉียบ ลงมาสดชื่นอย่างที่คาดไว้ แต่ที่ตกตะลึงคือมีปะการังด้วยล่ะค่ะ ทั้งๆ ที่อยู่ในจุดที่ไม่ลึกเท่าไหร่ ฉันมองลงไปที่ใต้น้ำ ฉันเห็นแนวปะการังสวย สีสันสดใส ทั้งสีแดง สีเขียวและอีกมากมาย อ๊ะๆ!...ในปะการังก็ยังมีปลาตัวเล็กแอบอยู่ด้วยล่ะค่ะ ยิ่งกว่าฝันไป มันสวย งดงามยิ่งกว่าสิ่งที่ฉันมโนเอาไว้ เลอค่ามากกกกก~

เมื่อฉันได้ดำผุดดำว่ายคลายร้อนในน้ำทะเลจนหายอยากก็ถึงเวลาหาของกินสินะคะ ที่ริมชายฝั่งเกาะกูดก็มีร้านอาหารอยู่บ้างปละปลายค่ะ มีตั้งแต่ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ จนถึงห้องอาหารสุดหรูกันเลยทีเดียว และไม่พลาดที่ฉันจะเข้าไปลองชิม เห็นล่ะทุกคนบนเกาะกูดสวย งดงาม มากจริงๆ ต่อให้อากาศร้อน แสงแดดแรงกล้า และแผดเผาแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ทำลายบรรยากาศดีๆ ที่แสนจะชิลของเกาะกูดลงได้เลยแม้แต่น้อย และที่ได้มากกว่าความชิล ก็คือความสุขที่ได้ใช้เวลาไปกับการพักผ่อนบนชายหาดที่มีธรรมชาติที่สวยงามอย่างแท้จริงบนเกาะกูด เป็นความสุขที่หาได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปไกลประเทศไทยเราเองก็มี แล้วแบบนี้จะไม่มาเที่ยวเกาะกูดได้ยังไง ใช่มั๊ยล่ะคะ