เอาความรักมาทิ้งที่เกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 7/10/2558  11:17 น.

เขาว่ากันว่า “เราจะไม่รู้ว่าเรามีความอดทนมากแค่ไหน จนกว่าตัวเลือกสุดท้ายคือการอดทน” และความรักก็เช่นกันค่ะ เมื่อมาถึงสุดทางเราจึงรู้ว่าการอดทนไม่ช่วยอะไร แล้วเราก็ควรจะปล่อยรักนั้นไป และฉันก็ปล่อยไปแล้ว ความรักที่มีแต่ความอดทน มันเศร้าเนอะ แต่มันก็โล่งค่ะ และฉันควรจะหาที่ไปสงบสติอารมณ์เงียบคนเดียว และฉันคิดว่า “เกาะกูด” คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับฉัน

“เมื่อความรักมันพังลง…เราเหมือนคนไม่เต็มคน” อารมณ์หม่นๆ แบบนี้ก็ต้องร้องเพลงเศร้าๆ เป็นธรรมดา คนมันอกหัก มันเสียใจ๋เสียใจ แต่ชีวิตของชะนียุคโซเซียลอย่างฉัน จะปล่อยชีวิตพังไปพร้อมความรักโง่ๆ ไม่ได้ค่ะ เราต้องลุกขึ้นมาปาดน้ำตาแล้วปัดมาสคาร่าสวยๆ ออกไปเฉิดฉายซักที โลกมันกว้างมากนะแก ฉันเลยถือโอกาสนี้เอาความรักที่แสนจะเจ็บช้ำไปปล่อยทะเลให้จบสิ้นกันที และทะเลที่จะไปคือ “เกาะกูด” ค่ะ

ทะเลสวย น้ำใส สุดชายแดนตะวันออก เอาล่ะค่ะไปเที่ยวกันดีกว่า เย่!!! ฉันขึ้นรถลงเรือมาครึ่งค่อนวันเพื่อสิ่งนี้ค่ะ ฉันมาเพื่อการเอาความเสียใจมาทิ้ง และแล้วความฝันฉันก็เป็นจริง ฉันมาถึงเกาะกูดแล้ววววว~ ไชโย!!! เราไปเก็บกระเป๋าและข้าวของที่ห้องพักกันก่อนดีกว่าค่ะ อ๊ะ!! ลืมบอกไปเรามาพักที่ “อเวย์ รีสอร์ท เกาะกูด” นะคะ เป็นรีสอร์ทสวยๆ ตั้งอยู่ที่ริมหาดคลองเจ้า ที่นี่มีห้องพักหรูหรา มีสปา  มีห้องอาหาร และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบพร้อม แถมยังมีระเบียงส่วนตัวไว้นอนนับดาว ชมวิวทะเลได้อีกด้วยนะคะ หากใครรักท้องทะเลอยากจะหลับไปพร้อมกับการดูวิวล่ะก็ ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ

เมื่อพักผ่อนร่างกายล้าๆ ลงบนเตียงอุ่นๆ แล้ว ก็ขอตัวไปผ่อนคลายหัวใจซบตัวลงบนหาดทรายนุ่มๆ ของเกาะกูดดูบ้างล่ะค่ะ ฉันเดินออกจากรีสอร์ทไปไม่ไกล แต่ยังคงอยู่ในบริเวณหาดคลองเจ้า ที่นี่มีบรรยากาศที่เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การมานอนอ่านหนังสือ หรือนอนอาบแดดในยามบ่าย แต่คนใจร้าวอย่างฉันต้องการเพียงการมาสงบสติอารมณ์เท่านั้น เมื่อฉันเดินมาถึงจุดที่ฉันคิดว่าไร้ผู้คนที่สุด ฉันก็จ้องมองออกไปที่ท้องทะเลกว้าง เกาะกูดแห่งนี้สวยงามมากนะคะ ท้องทะเลสีมรกตมีประกายยามต้องแสง ท้องฟ้าที่สดใสซึ่งต่างจากใจของฉันที่ช้ำจนเปลี่ยนสี หาดทรายขาวสะอาดทอดยาวไกลสุดลูกหูลูกตา มีต้นไม้ สายลมที่พัดไหว มีเพียงเสียงของเกลียวคลื่นที่ซัดสาด เสียงของมันคล้ายบทเพลงที่ช่วยปลอบใจให้ฉันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ทันใดนั้นฉันล้มตัวลงสู่ท้องทะเลที่หนาวเหน็บ สายน้ำเย็นเฉียบนี้ช่วยชำระล้างน้ำตาและความอ่อนล้าของฉันได้เป็นอย่างดี ความเศร้าจงหายไป ความสดใสจงกลับมา ฮูเล่~

ฉันรู้สึกเหมือนได้เอาความรักและความรู้สึกแย่ๆ ไปโยนทะเลแล้วล่ะค่ะ ฉันสัมผัสได้ถึงความสดใสในตัวฉันที่หายไปแสนนาน เอ๊ะ! หรือเกาะกูดจะมีเวทมนต์ ฮ่าๆๆๆ ก็ว่าไปเรื่อยค่ะ ถ้าจะมีเวทมนต์จริงๆ ก็คงเป็นมนต์ตราแห่งธรรมชาติล่ะค่ะ เพราะเกาะกูดทั้งสวยและงดงามจนหลงใหล ซึ่งฉันไม่แปลกใจเลยทำไมเกาะกูดถึงถูกยกให้เป็น “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก “ อาจเป็นเพราะความสวยงาม ต้องตา ต้องใจนี้นี่แหละค่ะ และนอกจากความงามที่เกาะกูดมี ที่เกาะกูดก็ยังมีความรักนะคะ ความรักของท้องทะเล สถานที่ที่จะรองรับทุกๆ อารมณ์ ไม่ว่าจะ สุข เศร้า เหงา หรือท้อแท้ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าเมื่อมาเกาะกูดแล้วความรู้สึกแย่ๆ จะหายไป และถูกแทนที่ด้วยความสดใสในหัวใจแทน