พาชีวิตมาติดเกาะ…ที่เกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 3/12/2558  15:32 น.

ถ้านึกถึงชายทะเล ก็คงจะนึกถึงน้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ จริงๆ แล้วในประเทศไทยก็มีทะเลสวยๆ เยอะแยะเต็มไปหมด บรรยากาศก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ๆๆ ยังมีทะเลอีกที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” อย่าง เกาะกูด ที่มีบรรยากาศและเสน่ห์ที่แตกต่างและน่าค้นหา เป็นพื้นที่ที่เปรียบเหมือนสวรรค์เล็กๆ ถ้าจะน่าเที่ยวขนาดนี้ แล้วจะช้าอยู่ทำไมรีบเก็บกระเป๋าแล้วตามผมมาที่เกาะกูดสิครับ

เรื่องของเรื่องคืออารมณ์ของคนอยากเที่ยวครับ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปเที่ยวเกาะกูดในครั้งนี้ ผมวางแผนการเดินทางทุกอย่างเสร็จสรรพไม่ต้องปรึกษาใคร ปรึกษาใจผมก็พอ ฮ่าๆๆ เริ่มจากไปลาออกจากงานเป็นอันดับแรก (จริงๆผมโดนไล่ออก) แล้วก็เช็คเงินในกระเป๋าให้เรียบร้อยว่ามีพอไปเที่ยวพักผ่อนแบบยาวๆ ไม่รอช้าครับออกเดินทางกันได้เลย ผมออกเดินทางด้วยบิ๊กไบร์ทคันโตคู่ใจของผม และใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) วิ่งผ่านชลบุรี ระยอง จันทรบุรี แล้วมุ่งหน้าตรงไปที่จังหวัดตราด แผนก็คือต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก ที่ห่างจากตัวเมืองตราดประมาณ 30 กิโลเมตร ผมซื้อตั๋วขึ้นเรือไม้ไปเกาะกูดด้วยราคา 350 บาท แล้วตรงไปที่ท่าเรือสะพานน้ำลึก ใช้เวลาไม่นานเกินรอผมก็มาถึงเกาะกูด เฮ้อ…ถอนหายใจเอาความเฮงซวยออกไปแล้วสูดอากาศสดชื่นๆ เข้าไปแทน

สวัสดี…เกาะกูด เหนื่อยมาทั้งปีได้พักซักทีสินะ ผมเดินอ้อยอิ่งไปที่หาดอ่าวพร้าว ว้าวววว~ บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น น้ำทะเลสีครามทอดยาวจรดเส้นขอบฟ้า หาดทรายขาวเนียนนุ่ม เหมาะเจาะด้วยยามเย็มที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน สีแดงฉาดของพระอาทิตย์สาดส่องไปทั่วชายหาด เกลียวคลื่นซัดริมฝั่งทอประกายระยิบระยับ เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจที่สุดที่ผมเคยเจอมา ที่ขาดไม่ได้ของการมาทะเลก็ต้องลงเล่นน้ำกันซักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง หาดอ่าวพร้าวบนเกาะกูดนี้สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายๆ น้ำทะเลเย็นๆ ไหลผ่านร่างกาย ดับร้อนได้เป็นอย่างดี บอกได้คำเดียวเลยครับว่า ผมมีความสุขที่สุดเลย

ค่ำนี้ผมเข้าพักที่ “ปีเตอร์แพน รีสอร์ท” บ้านพักสวยบนเกาะกูด ที่ตั้งชื่อได้เก๋กู๊ดมากทีเดียว ผมนี่คิดว่าอยู่เนฟเวอร์แลนด์ ที่นี่มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวพอสมควรเลยครับ เงียบสงบ ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสวยๆ เอาเป็นว่าพักผ่อนแบบชิลล์ๆได้เลย เมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จผมก็ไปสนุกกับการตกปลายามค่ำคืนบนเกาะกูดแสนสวยแห่งนี้ นั่งตกปลา จิบเบียร์และนับดาว ลมพัดกลิ่นไอทะเลเข้ามาในจมูกคละคลุ้ง พาเอาความเบื่อ ความเซ็งที่ผมมีค่อยๆ เลือนหายไปอย่างช้าๆ และหายไปหมดในที่สุด เป็นการพักผ่อนที่วิเศษจริงๆ ครับ

ที่จริงแล้วบนเกาะกูดยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมายเลยครับ เช่น การดำน้ำดูปะการัง  การดำน้ำสน็อคเกิ้ล หรือจะวินด์เซิร์ฟก็ได้นะครับ แถมยังมีที่ให้ท่องเที่ยวอีกเยอะแยะ ที่ผมเล่าจนมาถึงตรงนี้ก็แค่น้ำย่อยเล็กน้อยบนเกาะกูดเท่านั้นเอง ถ้าอ่านแล้วอยากมาเที่ยวเกาะกูดล่ะก็ มาเลยนะครับ ไม่ต้องลาออกจากงานเพื่อมาเที่ยวแบบผมก็ได้นะ แค่วันหยุดพักร้อนซักสอง-สามวัน คุณก็มีวันพักผ่อนที่วิเศษและสนุกได้แล้วล่ะครับ ส่วนตัวผมคุณๆ ไม่ต้องเป็นห่วงไป ผมก็คงใช้ชีวิตเป็นชาวเกาะบนเกาะกูดไปอีกสักพักใหญ่ สบายใจเมื่อไหร่ค่อยกลับบ้านก็ยังทัน ไม่แน่นะครับเมื่อคุณมาเกาะกูด คุณอาจจะเจอผมเป็นชาวเกาะอยู่ที่นี่ก็เป็นได้ นอกเรื่องไปไกล เอาเป็นว่ามาเที่ยวเกาะกูดกันเยอะๆ นะครับ มาสัมผัสความสุขที่เกาะกูดแบบผม แล้วผมจะรอ