ที่เที่ยวบนเกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 22/12/2558  14:42 น.

สอบเสร็จ เผด็จศึก หนีเกรด ไปหาเกาะกูดดดดดดดดดดดด  แท่น แท่น แท๊น ในที่สุด ก็สอบเสร็จแล้วเจ้าข้า!! 55555555555 ชีวิตเด็กมหาลัยมันดีอย่างนี้ มีดีที่ปิดเทอม 555555 พอสอบเสร็จฉันกับเพื่อนก็สุ่มหัวสุ่มหาง ให้รางวัลกับตัวเองโดยการไปเที่ยวที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตเพราะมันทำให้เรารู้เกรดได้เร็วเกินไป หนูยังทำใจรับไม่ได้ค๊า เราจึงตัดสินใจไปติดเกาะ (โดยเจตนา) กัน เกาะกูดจึงเป็นเกาะที่เราสามสาว โสด สนิท เลือกที่จะไปตลุยกัน

ที่เที่ยวบนเกาะกูดนั้นเยอะแยะไปหมดจนเราสามสาวเลือกไม่ถูกเบย เราเลยตัดสินใจที่ไปแบบสุ่มๆ เอา หาข้อมูลในเน็ตล่ะก็โทรจองที่พัก จากนั้นยัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วออกเดินทางตามหาร๊ากกกกกัน เราเดินทางไปถึงที่พักทุกคนมองหน้าแล้วก็รู้ใจกัน เราต้องนอนกันคร๊าบบบบบบ จากนั้นทุกคนก็สลบ ตื่นอีกทีก็ใกล้เย็นเลยล่ะ เราเลยตัดสินใจไปดูพระอาทิตย์ตกกันคะสวยมากๆๆๆๆ จากนั้นเราก็เดินคุยเล่นกันริมหาดสนุกสนาน ที่นี้ช่างสวยจริงๆ ทั้งหาดทราย น้ำทะเล ไม่เสียใจเลยที่ได้มาคะจากนั้นเราก็มาชุมนุมปรึกษาการหาที่เที่ยวบนเกาะกูด และเราก็ได้ข้อสรุปเร็ว เพราะเราได้ไปขอคำแนะนำจากพี่ๆ ที่ดูแลที่พักคะ ออกแนวแบบถามเซ้าซี้ไม่รู้พี่เขารำคาญรึเปล่านะ คุคุ ยังไงก็ตามเราถือคติ ด้านได้อายอดคะ

จากนั้นพอรุ่งเช้าของอีกวัน ก็ขอเริ่มทัวร์ที่เที่ยวบนเกาะกูดสักหน่อยคะ อ่าวพร้าวเป็นอ่าวสุดท้ายของเกาะ จะไปไหนมาไหนก็มอเตอร์ไซด์อย่างเดียวจ้า เราสามคนเลยเช่ามอไซด์ แล้วหารกันออกคะ เช่าสองคัน เพราะคนเขียนขี่รถไม่เป็นเลยต้องอาศัยเพื่อนๆ ที่น่ารัก (ประมาณว่าเอาเปรียบเพื่อนอ่ะคะ) ที่เที่ยวบนเกาะกูดที่แรกที่เราไปก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากรีสอร์ทคะ วัดอ่าวพร้าวระหว่างเดินทางเราก็ไม่พลาดที่จะสอดส่องมองฝรั่งน้ำตาข้าวนะคะ แหม่ๆๆๆ หล่อๆ แซ่บๆ ทั้งนั้นเลย และเราก็มาถึงวัดอ่าวพร้าวซึ่งเป็นที่ตั้งของ รูปปั้นของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาแห่งกองทัพเรือไทยและวิหารหลวงพ่อดำที่เคารพบูชาของชาวเกาะกูด สอบเสร็จเราก็ต้องขอพรสักหน่อยคะ เจ้าประคูณของให้ได้เกรดดีๆๆๆๆๆ ด้วยเถิดเจ้าคะแหะๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปน้ำตกคลองยายกี๋ ที่เที่ยวบนเกาะกูดอีกแห่งกันคะ เนื่องจากเหลือเวลาเยอะ น้ำตกที่นั้นสวยคะ นอกจากเราจะได้ฟังเสียงคลื่นทะเลแล้วยังได้ฟังเสียงน้ำไหลอีก เย็นใจจริงๆ คะ หลังจากที่เราท่องกันมาทั้งวันแล้วก็กลับมาที่พัก เพื่อติดต่อเรื่องไปดำน้ำคะ เกิดมายังไม่เคยดูสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลจริงๆ เลยคะ แล้วก็ได้ไปสมใจ ชอบที่สุดตอนกระโดดลงน้ำคะ มันส์จิงๆ น้ำที่นี้ใสคะ พอลงไปปลายก็มาว่ายล้อมตัวเราเลย ยิ่งดำลึกลงไป ยิ่งเห็นถึงความสวยของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำคะ อยากจะเป็นนางเงือกแล้วรอนายเงือกหล่อๆ มาขอแต่งงานจังเบยคิคิ

หลังจากนั้นเราก็ได้ไปที่เที่ยวบนเกาะกูดอีกหลายๆ นอกจากดูปะการังแล้วเรายังไปพายแคนูชมป่าชายเลน ชมหิ้งห้อยน้อยยย สวยมากๆๆๆๆเลยคะ และกิจกรรมสุดท้ายก่อนที่เราจะจากเกาะกูดมาก็คือ นั่งเรือสปีดโบ๊ทรอบเกาะกูดคะ อยากบอกว่ามารอบนี้คุ้มจริงๆ ได้ทั้งมิตรภาพที่ดีและแน่นแฟ้นมากขึ้น แถมยังได้เรื่องไปอวดเพื่อนๆ ตอนเปิดเทอมอีกด้วย

การเดินทางมาเกาะกูดไม่อยากคะ แต่ต่อหลายต่อหน่อย เรามากันเองคะ เลยนั่งรถตู้จากอนุเสาวรีย์จึงสะดวกที่สุด จากนั้นก็มาต่อเรือด่วน เราเลือกของบุญศิริคะ จากที่เก็บข้อมูลจากหลายๆ ที่ ราคาอยู่ที่ 500 บาท นั่งไปก็เย็นก้นไปคะ นั่งกันประมาณชั่วโมงกว่าๆ ถ้าใครอยากมาสุดเหวี่ยงล่ะก็เกาะกูดยังรออยู่นะจ๊ะ สวยมากจริงๆ

มิตรภาพที่บริสุทธิ์ ไม่มีวันเลือนรางออกไปจากใจ รักเสมอ....เกาะกูด