ไปเที่ยวเกาะทั้งทีก็ขอเสพย์กลิ่นธรรมชาติให้เต็มปอด ให้ชื้นใจ ไหนๆ ก็หนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ไปหาความสงบของธรรมชาติแล้วจะให้ไปนอนห้องแอร์ ปรับอากาศอีกทำไม ไปเกาะกูดครั้งนี้จึงขอเลือก ที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลม ให้ลมจากธรรมชาติช่วยบำบัด เที่ยวทะเล ก็ขอรับลมทะเล  ว่าแต่มี ที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลม อยู่ที่ไหนบ้างล่ะ? คงต้องออกตามหากันซะหน่อยแล้ว ทั้งเกาะกูดก็คงต้องมีที่พัก รีสอร์ต ที่มีห้องพักแบบห้องพัดลมกันบ้างแหล่ะ จะมีแต่ห้องแอร์ก็คงจะแปลก  ก็แหม่ !! คงต้องมีนักท่องเที่ยวที่คิดแบบเรากันบ้างไม่มากก็น้อย

และจากที่ได้ยินและอ่านข้อมูลเกี่ยวกับเกาะกูดมาบ้าง รีสอร์ททุกแห่งบนเกาะจะอนุญาติให้เปิดแอร์ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 09.00 น. เท่านั้น เพื่อเป็นการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าบนเกาะ เห็นไหมล่ะ แค่นี้ก็ทำให้รู้ได้แล้วว่าต้องมี ที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลม เป็นแน่แท้ ว่าแล้วก็ลุยหากันเลย

รีสอร์ทแรกคือ เกาะกูด อ่าวน้อย รีสอร์ท นั้นเอง  มรกตแห่งเกาะกูด รีสอร์ทนี้ห้องพัดลมไม่ได้เป็นแค่ห้องพัดลมธรรมดาเท่านั้น ได้รับเกียรติสูงสุดจากทุกประเภทห้องพัก ให้อยู่ในทำเลที่ดีที่สุดของรีสอร์ทนั้นก็คือ ห้องพัดลมตั้งอยู่แถวแรกติดหน้าหาด Beach View แบบสุดๆ ด้วยเหตุผลที่ฟังดูแล้วมันใช่ที่สุดคือ เพราะเป็นห้องพัดลม ไม่มีแอร์ จึงจำเป็นต้องได้รับลมธรรมชาติเพื่อลดความร้อน ไม่จำเป็นว่าเป็นห้องพัดลม ราคาถูกกว่าทุกประเภทห้องที่เป็นแอร์แล้วจะอยู่ในทำเลที่ไม่ดี ห้องพัดลมของที่เกาะกูด อ่าวน้อย รีสอร์ท ราคาคืนละ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า

รีสอร์ทที่ 2 คือ อาณาเล รีสอร์ท  ชื่อนี้ที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เป็นที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลม ที่ดูดีมีฐานะ ห้องพักราคาระดับกลาง มีสระว่ายน้ำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ห้องพัดลมของที่นี่เรียกว่า Bungalow Fan บางห้องก็เห็นวิวทะเล บางห้องก็ไม่เห็นแต่ที่แน่ๆ คือห้องพักไม่ได้อยู่ติดทะเล แต่ไม่ต้องแปลกใจ เพราะห้องพักส่วนใหญ่ของที่  อาณาเล รีสอร์ท  ก็ไม่ติดทะเลเช่นกัน แต่จะถูกสร้างให้หลดหลั่นกันตามโขดหิน  ความโดดเด่นและเป็นภาพจำของที่รีสอร์ตแห่งนี้คือ น้ำทะเลหน้ารีสอร์ตที่เขียว ใส จนสามารถดำน้ำดูปลาได้ที่หน้ารีสอร์ท และกิจกรรมยอดฮิตคือกระโดดน้ำเล่นที่ปลายสะพานหน้ารีสอร์ตนั้นเอง ราคาห้องพัดลมคืนละ 1,000 – 1,400 บาท รวมอาหารเช้า

คลองเจ้า รีสอร์ท คือ ที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลม แห่งที่ 3 ที่ไปสืบค้นมาได้ เป็นรีสอร์ทที่มีทำเลพิเศษคืออยู่ในคลองเจ้า มีวิวหน้ารีสอร์ทเป็นผืนป่าโกงกางอันสมบูรณ์  แม้ว่ารีสอร์ทจะอยู่ในคลอง แต่ก็สามารถพายเรือคยัคซึ่งเป็นบริการของทางรีสอร์ทมาเล่นน้ำที่หน้าหาดคลองเจ้าได้ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น คุณจะได้เล่นน้ำทะเลให้ฉ่ำปอดแล้ว ถ้าเลือกพักที่นี่คุณก็จะได้สัมผัสกับรีสอร์ทสองบรรยากาศ ทั้งป่าโกงกางและทะเลในเวลาเดียวกัน เห็นไหมล่ะคุ้มสุดๆ ที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลมราคาคืนละ 600 บาทเท่านั้นเอง ถูกมากๆ

เกาะกูด ดุสิตา รีสอร์ท : รีสอร์ทท่ามกลางสวนมะพร้าว เป็นที่พัก เกาะกูด ห้องพัดลมตั้งอยู่ที่อ่าวงามโข่ มีหน้าหาดที่สวยงาม ราคาประหยัด ภายในรีสอร์ทร่มรื่น ปกคลุมไปด้วยทิวมะพร้าว ที่นี่ไม่ได้เป็นรีสอร์ทที่ใหญ่โตอะไร มีความน่ารักเป็นกันเอง ไปพักแล้วจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนไปพักที่บ้านญาติต่างจังหวัด แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องพักประเภทพัดลมแต่ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น ให้เราได้สบายใจ ราคาห้องพักคืนละ 1,490.-บาท