ถ้าจะไปเที่ยวเกาะกูด  3 วัน 2 คืน อยากไปดำน้ำ อยากไปน้ำตกด้วย และไม่อยากนอนอยู่ที่รีสอร์ทอย่างเดียว แบบไหนถึงจะคุ้มและประหยัดเงินที่สุด คำตอบคือ เที่ยวแบบซื้อแพ็คเกจคุ้มที่สุด เพราะถ้าไปแบบจองห้องพักอย่างเดียวค่าใช้จ่ายค่อนข้างจะสูงทีเดียว แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เกาะกูด คุ้มเกินคุ้ม

ค่าเรือที่จะไปเกาะกูดถ้าเป็น สปี๊ด โบ๊ท ไปกลับก็คนละ 1,200 บาท หรือเรือด่วนเอ็กซ์เพรสไปกลับก็คนละ 700 บาทแล้ว และค่าอาหารที่เกาะกูดก็ค่อนข้างที่จะแพง ตกเมนูละ 100 บาทขึ้นไป หรือจะเป็นค่าดำน้ำดูปะการัง ก็ประมาณ  800 บาทต่อคนแล้ว ค่านู้นนี่นั้นอีกมากมาย

แต่สำหรับคนที่ต้องการไปนอนพักผ่อน อ่านหนังสือ เล่นน้ำทะเลอยู่ที่รีสอร์ทอย่างเดียว ก็แนะนำว่าจองแบบห้องพักอย่างเดียวก็ได้  แต่ถ้าจะไปเกาะกูดให้คุ้มและสนุกแล้วก็ต้องไปให้รู้ ให้เห็น ทุกอย่างที่เป็นเกาะกูด เพราะเราคงไม่ได้มีโอกาสไปกันได้บ่อย ๆ นัก

ดังนั้นขอแนะนำให้ซื้อแบบ แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เกาะกูด คุ้มกว่าแน่นอน
มาดูรายละเอียดกันว่าคุ้มกว่ายังไง สิ่งที่จะได้ในแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เกาะกูด คือ
1. ห้องพัก 2 คืน เป็นแบบพัดลมหรือแอร์ ก็แล้วแต่เลือกซื้อแพ็จเกจนะคะ
2. อาหาร 8 มื้อ ก็จะแยกเป็นอาหารเช้า 2 มื้อ, อาหารกลางวัน 2 มื้อ, อาหารเย็น 2 มื้อ และอาหารว่างอีก 2 มื้อ
3. เครื่องดื่ม  ประเภทชา, กาแฟ และน้ำดื่ม ที่มีบริการตลอดทั้งวัน
4. สปีด โบ๊ท ไป – กลับ
5. ดำน้ำ ดูปะการัง หลัก ๆ ก็จะพาไปที่เกาะกระ เกาะทองหลาง เกาะยักษ์ และเกาะรัง
6. พาเที่ยวน้ำตก ซึ่งก็แล้วแต่ละรีสอร์ทว่าจะพาไปน้ำตกไหน ระหว่างน้ำตกคลองยายกี๋ และน้ำตกคลองเจ้า
7. อุปกรณ์กีฬาทางน้ำทุกชนิดที่รีสอร์ทมีให้บริการ เช่น เสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำ, Snorkeling เรือคยัค ยกเว้น อุปกรณ์สำหรับการดำน้ำลึกเท่านั้น ที่ต้องเช่าเอง เพราะถ้าไปแบบจองห้องพักอย่างเดียวทุกอย่างที่บอกมาต้องเช่าเท่านั้น
8. ประกันอุบัติเหตุ

ดูจากที่บอกมาข้างต้น ก็พอจะเห็นแล้วว่ามันคุ้มและดีกว่ามากแค่ไหน เสียเงินครั้งเดียวเที่ยวได้ตลอดทั้งทริป ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมอีกเลย เตรียมแค่ร่างกายและใจให้พร้อม เพื่อไปรับสิ่งสวยงามที่เกาะกูดรอมอบให้เท่านั้น
หรือถ้าใครต้องการจะสั่งอาหารอะไรเป็นพิเศษ นอกเหนือจากที่ทางรีสอร์ทจัดให้ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มเอง แต่ขอบอกก่อนนะว่า อาหารที่ทางรีสอร์ทจัดให้ในแต่ละมื้อก็มากมายจนเรากินไม่หมดแล้ว
โดยรีสอร์ทส่วนใหญ่ก็จะจัด แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เกาะกูด กันเกือบทุกรีสอร์ท เราได้รวบรวมรายชื่อรีสอร์ททั้งหมด
ที่จัด แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เกาะกูด มาให้แล้ว ดังนี้อาณาเลย์ รีสอร์ท , อ่าวน้อย รีสอร์ท , กัปตัน ฮุค รีสอร์ท  , ปีเตอร์แพน รีสอร์ท  ,  ทิงเกอร์เบลล์ ไพรเวซี่ รีสอร์ท  , หินดาด รีสอร์ท , คลองเจ้า รีสอร์ท , เกาะกูด อ่าวพร้าว บีช รีสอร์ท ,  เกาะกูด คาบาน่า  ,
 เกาะกูด ฟาร์อีสท์ รีสอร์ท  , เกาะกูด รีสอร์ท  , เกาะกูด ไอร์แลนด์ รีสอร์ท  , เนเวอร์แลนด์ บีช รีสอร์ท  ,  ฌานตา รีสอร์ท , สวนย่า เกาะกูด  และ  เดอะบีช เนเจอรัล รีสอร์ท

ลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียด โปรแกรม และราคาของแต่ละรีสอร์ทกันได้นะคะ ชอบที่ไหน อยากไปรีสอร์ทอะไร ก็จองกันได้เลยนะคะ